Maaari kang magparehistro ng isang kumpanya sa isang virtual office address?

Ang isang karaniwang katanungan sa mga negosyante ay kung maaari kang magparehistro ng isang kumpanya sa isang virtual address ng opisina. Sa balitang madalas mong basahin ang tungkol sa mga dayuhang kumpanya na may isang postal address sa Netherlands. Ang pagkakaroon ng tinatawag na PO box companies ay may pakinabang ito. Alam ng karamihan sa mga negosyante na mayroong posibilidad na ito, ngunit kung paano mo pinamamahalaan ito at kung aling mga kinakailangang kailangan mong matugunan, ay hindi pa rin maliwanag sa marami. Nagsisimula ang lahat sa pagrehistro sa Chamber of Commerce. Posible na irehistro ang iyong negosyo kahit na nakatira ka sa ibang bansa. Gayunpaman, mayroong isang pangunahing kahilingan: ang iyong kumpanya ay dapat magkaroon ng isang Dutch visit address o ang mga aktibidad ng negosyo ng iyong kumpanya ay dapat maganap sa Netherlands.

Puwede-magparehistro-isang-kumpanya-sa-a-virtual-office-address

Mga kinakailangan sa ligal na webshop

Bilang may-ari ng isang webshop mayroon kang mga ligal na obligasyon sa customer. Ito ay sapilitan na magkaroon ng isang patakaran sa pagbabalik, dapat kang maabot para sa mga katanungan ng customer, mananagot ka para sa warranty at hinihiling kang mag-alok ng kahit isang opsyon na pagkatapos ng pagbabayad. Sa kaso ng isang pagbili ng consumer, ang demand ay din na ang isang mamimili ay hindi kailangang magbayad ng higit sa 50% ng halaga ng pagbili nang maaga. Siyempre pinapayagan, kung kusang gawin ito ng mamimili, upang makagawa ng isang buong pagbabayad ngunit hindi pinapayagan ang isang (web) retailer na mag-obligasyon. Nalalapat lamang ang demand na ito kapag bumili ka ng mga produkto, para sa mga serbisyo, kinakailangan ng buong prepayment.

Ang pagbanggit ba ng isang ipinag-uutos na address?

Ang lokasyon ng impormasyon ng contact ay dapat na malinaw at lohikal na mahahanap sa webshop. Ang dahilan sa likod nito ay ang isang customer ay may karapatan na malaman kung sino ang ginagawa niya sa negosyo. Ang kinakailangang ito ay sinusuportahan ng batas at sa gayon ay ipinag-uutos para sa bawat webshop.

Ang impormasyon ng contact ay binubuo sa tatlong bahagi:

  • Ang pagkakakilanlan ng kumpanya
  • Ang mga detalye ng contact ng kumpanya
  • Ang heyograpikong address ng kumpanya.

Ang pagkakakilanlan ng kumpanya ay nangangahulugang ang mga detalye sa pagpaparehistro ng kumpanya tulad ng numero ng Chamber of Commerce, ang VAT-number at ang pangalan ng kumpanya. Ang mga detalye sa pakikipag-ugnay ay ang data na maaaring magamit ng mga consumer upang makipag-ugnay sa webshop. Ang address na pangheograpiya ay tinukoy bilang ang address kung saan ginawa ng kumpanya ang negosyo. Ang address na pangheograpiya ay dapat na isang nabibisita na address at hindi maaaring maging isang PO Box address. Sa maraming maliliit na webshops, ang contact address ba ay kapareho ng heyograpikong address. Maaaring mahirap sumunod sa kinakailangan upang magbigay ng mga detalye sa pakikipag-ugnay. Dito sa ibaba maaari mong mabasa ang tungkol sa kung paano mo pa rin makakamit ang kinakailangang ito.

Virtual na address

Kung hindi mo nais o hindi makapagbigay ng isang nabibisitang address sa iyong webshop, maaari kang gumamit ng isang virtual office address. Ang address na ito ay maaari ding pamahalaan ng samahan na babayaran mo ang renta. Ang ganitong uri ng mga samahan ay mayroon ding iba't ibang mga serbisyo tulad ng pagsubaybay at pagpapasa ng mga item sa postal. Ang pagkakaroon ng isang Dutch address ay mabuti para sa pagtitiwala ng mga bisita ng iyong webshop.

Para kanino?

Maaaring mangailangan ka ng isang virtual address ng opisina para sa maraming mga kadahilanan. Ang isang virtual na address ng opisina ay karamihan para sa:

  • Mga taong gumagawa ng negosyo sa bahay; na nais panatilihing hiwalay ang negosyo at pribadong buhay.
  • Ang mga taong nagnenegosyo sa ibang bansa, ngunit sinusubukan ding mapanatili ang isang tanggapan sa Netherlands;
  • Ang mga taong may isang negosyo sa Netherlands, na nais magkaroon ng isang virtual office.

Sa ilalim ng ilang mga kundisyon, ang isang virtual address ay maaaring nakarehistro sa Chamber of Commerce.

Pagrehistro sa Kamara ng Komersyo

Sa panahon ng proseso ng aplikasyon ang isa o higit pang mga sanga ng iyong kumpanya ay nakarehistro. Sa prosesong ito kapwa nakarehistro ang postal address at ang pagbisita sa address. Magagamit lamang ang pagbisita sa address kung mapatunayan mo na matatagpuan ang iyong branch. Maaari itong mapatunayan sa pamamagitan ng isang kontrata sa pag-upa. Nalalapat din ito kung ang iyong kumpanya ay matatagpuan sa isang sentro ng negosyo. Kung ang kasunduan sa pag-upa ay nagpapakita na ikaw ay permanenteng nagrenta ng isang opisina (puwang), maaari mong irehistro ito bilang iyong pagbisita sa address sa Trade Register. Ang pagkakaroon ng isang permanenteng address sa pag-upa ay hindi nangangahulugang palaging dapat kang naroroon, ngunit dapat kang magkaroon ng kakayahang maging permanenteng naroroon kung kinakailangan. Halimbawa, kung nagrenta ka ng desk o opisina sa loob ng dalawang oras sa isang linggo, hindi sapat upang matugunan ang mga kinakailangan para sa pagpaparehistro ng iyong kumpanya.

Upang mairehistro ang iyong kumpanya, kailangan mong magkaroon ng maraming mga dokumento na magagamit:

  • Ang mga form ng pagrehistro ng Kamara ng Komersyo;
  • Isang pirmadong pag-upa, - pagbili, - o kontrata sa pag-upa mula sa pagbisita sa Dutch na address;
  • Ang isang ligal na kopya ng isang wastong patunay ng pagkakakilanlan (maaari mong ayusin ito sa embahada ng Dutch o isang notaryo);
  • Isang orihinal na katas o ligal na kopya ng rehistro ng populasyon ng dayuhang munisipyo na iyong tinitirhan, o ibang dokumento mula sa isang opisyal na samahan na nagsasaad ng iyong adres sa dayuhan.

Mga regulasyon ng Kamara ng Komersyo tungkol sa 'Virtual Office'

Sa mga nagdaang taon ay napansin na ang isang virtual office ay isang tanggapan kung saan matatagpuan ang isang kumpanya ngunit kung saan ang aktwal na trabaho ay hindi naisagawa. Ilang taon na ang nakakalipas, binago ng Chamber of Commerce ang mga patakaran para sa isang virtual office. Noong nakaraan, karaniwan para sa tinaguriang mga 'Ghost' na kumpanya na manirahan ang kanilang mga negosyo sa isang virtual office address. Upang maiwasan ang mga iligal na aktibidad, sinusuri ng Chamber of Commerce kung ang mga kumpanya ay nagkakaroon ng isang virtual office na nagsasagawa rin ng kanilang mga aktibidad mula sa parehong address na ito. Tinatawag ng Chamber of Commerce ang napapanatiling kasanayan sa negosyo na ito. Hindi ito nangangahulugan na ang mga negosyante na mayroong isang virtual office ay dapat ding permanenteng naroroon doon, ngunit nangangahulugan ito na dapat silang magkaroon ng kakayahang maging permanenteng naroroon kung kinakailangan.

Kung mayroon kang anumang mga katanungan tungkol sa blog na ito o kung nahihirapan ka sa Chamber of Commerce, mangyaring makipag-ugnay sa mga abogado ng Law & More. Sasagutin namin ang iyong mga katanungan at bibigyan ng ligal na tulong kung kinakailangan.

magbahagi